หนึ่งในเรื่องเล่าชองในหลวง ร.9 กินใจประชาชนชาวไทย “ฉันขอกินน้ำได้ไหม ยายเล็ก” [vanisai]



456
1ในเรื่องเล่าสุดซาบซึ้งและตรึงใจ มากๆ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวาระเมื่อครั้งที่ทรงเสด็จทรงงาน ตรวจเยี่ยมพสกนิกร ทรงได้พบกับ ยายเล็ก หญิงชรา จากหมู่บ้าน ห่างไกลแห่งหนึ่ง ที่ได้นำเอา น้ำมาให้กับประชาชนที่มารับเสด็จได้ดื่มแก้กระหาย ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9ได้ทรงตรัสหยอกเย้า กับ ยายเล็กว่า
ในหลวง : ฉันขอกินน้ำได้ไหม
ยายเล็ก : ไม่กล้าให้ในหลวงกินเพราะเป็นน้ำธรรมดา
ในหลวง : ปกติฉันก็กินน้ำธรรมดานี่แหละ”

ที่มาจาก :: twitter@Aorae24



ปิดที่นี่ สปอนเซอร์


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Hot News !!! :)
Previous
Next Post »